Hiện nay, việc học tập tin học ngày càng được quan tâm, các chương trình học tin học cũng được cải tiến để phù hợp với trình độ chung của các nước phát triển. Việc áp dụng nhiều phương pháp vào việc dạy tin học là một điều cần thiết và khả quan bởi khả năng tiếp thu về kiến thức và công nghệ của học sinh tiểu học ngày nay rất nhạy bén do được tiếp xúc với máy tính và công nghệ từ rất sớm.Học sinh không còn học tin học theo lối mòn : thầy hướng dẫn, trò làm theo mà việc học tin học được áp dụng nhiều phương pháp, chương trình, và kỹ năng mới để đạt được sự hiệu quả cho người học |
Nhóm trưởng các nhóm phân công việc tìm tư liệu, hình ảnh, video cho các bạn trong nhóm |
  |
Các nhóm tập trung thảo luận và thực hiện dự án |
 |
Học sinh thuyết trình bài dự án của mình trước lớp

|
Việc thực hiện chương trình Thuyết trình đa phương tiện đem lại cho học sinh các kỹ năng sau đây : kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo và phân công công việc, kỹ năng thực hành, kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng thuyết trình tự tin trước đám đông, kỹ năng sử dụng Internet.
Ngoài ra khi thực hiện học sinh còn thể hiện tính đoàn kết, tự giác làm việc, tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao
|
  |
Việc ứng dụng hiệu quả các chương trình hỗ trợ cho việc thuyết trình đa phương tiện giúp cho việc giảng dạy đạt hiệu quả tốt hơn, học sinh chủ động hơn trong việc tự học, tự nghiên cứu, biết đọc, tra cứu, sàn lọc tài liệu phục vụ cho việc học và trình bày trước lớp. Ngoài ra giúp các em tự tin hơn trong việc thể hiện bản thân khi trình bày một vấn đề nào đó trước tập thể
|